ญี่ปุ่น Japan

BACK

Date : 2009-07-20 Time : 18:25:22
 [ภาค # 8 ] ตามหาภูเขาไฟฟูจิ + ชิมไข่ดำกำมะถัน + ล่องเรือที่ Hakone

วันนี้ 10 Dec 08

วันสุดท้ายของการอยู่ต่างจังหวัด ( เพราะพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าโตเกียวแล้วจ้ะ )

คืนนี้เราตั้งใจจะ Leave เกียวโตแล้วแวะนอนที่ Yokohama กันคืนนึงเพื่อพักครึ่งทาง
( แล้วพรุ่งนี้เช้าจะออกเดินทางสู่เมืองหลวง นครโตเกียวแล้วค่ะ )

วันนี้เราเลยไปตะลุยฮาโกเน่ตามหาภูเขาไฟฟูจิ + ชิมไข่ดำที่โอดาวาระค่ะ

นี่ Smiley หน้าตาของตั๋วชินคังเซน ( แวะจองแบบ reserved ที่นั่งไว้ตั้งแต่เมื่อคืนก่อนเข้าที่พักค่ะ )

โห จากเกียวโตมาถึงสถานีโอดาวาระ Smiley ด้วยรถไฟ Shinkansen ที่ว่าหัวจรวดแล้ว
ก็ยังใช้เวลาเป็นชั่วโมงครึ่งเลยค่ะ ( หลับได้ 2 ตื่นเลยทีเดียว ) Smiley

โชคดีจัง ที่สถานีมีล๊อคเกอร์ให้เช่าสำหรับเก็บสัมภาระใบโตของพวกเราทั้งหกชีวิตด้วย Smiley
ทำให้สามารถไปเที่ยวต่อได้เลยอย่างคล่องตัว ( ไม่ต้องเสียเวลาเข้าโยโกไปเก็บกระเป๋าค่าเย้-> Smiley ลุย! )

เสียบเป๋าเข้าไปแล้วหยอดเหรียญ ( ใบใหญ่ 500 เยน ใบเล็ก 300 )
มีให้เลือกหลายขนาดกะเป๋าและที่ตั้งล๊อกเกอร์ก็มีหลายจุดค่ะ ลองเดินหาดูดีๆ
(ที่เห็นเค้ากำลังชี้โบ๊ชี้เบ๊อยู่นี่คือคนญึ่ปุ่นใจดี Smiley ที่บอกทางว่ามีจุดล๊อกเกอร์อีกจุดอยู่ทางโน้นน- -)

ท๊ะแด ! Smiley แล้วน้ำผึ้งกับเพื่อนก็หยอดเหรียญซื้อตั๋ว Hakone free pass แบบ 2 วันเพราะคิดแล้วคุ้มค่ะ
( ปล..เมื่อก่อนเค้ามีแบบ 1-Day Pass แต่เด๋ยวนี้ยกเลิกไปแล้วก็เลยต้องหยวนค่ะอ้ะ3,900จ่ายปาย )

ฝากกะเป๋าใหญ่เสร็จ+ซื้อตั๋วเสร็จ ก็ได้เวลาเติมพลังกันอีกแย้ว SmileySmiley
เราเลือกทานอาหารญี่ปุ่นบนสถานีโอดาวาระกันค่ะ เป็นสไตล์หยอดเหรียญ
แล้วเอา ticket ที่ออกมาไปยื่นให้คุณแม่ครัว/พ่อครัวค่ะ Smiley หม่ำๆๆ

เซตนี้ของน้ำผึ้ง ( จากรูปตรงกลางในถาด )ประมาณ 500 เยน Smiley
เป็นข้าวแกงกะหรี่ + noodle ( ซึ่งเค้าจะให้เราเลือกได้ ว่าจะเอาอะไรระหว่างเส้นยากิโซบะหรืออุด้งน้ำค่ะ )
พวกเราต่างก็แฮปปี้ Smiley Smiley เพราะกินอร่อยแถมยังประหยัดเวลารวดเร็วดีค่ะ

Smiley

ถัดมาเราไปขึ้นรถไฟสายประวัติศาสตร์กันค่ะ เป็นขบวนสีแดงดูขลังๆหน่อย
Smiley ฝนตกเมื่อซักครู่มั้ง มีหยดน้ำเกาะที่กระจกรถไฟพวกเราซะด้วย ว้าวโรแมนติกม๊าก)

ความสนุกอยู่ตรงที่ได้หัวขบวนสุดของลำ ( หรือจริงๆแล้วเป็นท้ายขบวน 555 )
และได้เห็นคุณพี่คนขับ ขณะปฎิบัติงาน ตื่นเต้นจัง กระฉึกกระฉักๆๆ..

รางของรถไฟมันไขว้กันสลับไปสลับมาทำให้รถไฟสามารถวิ่งสวนกันได้อย่างประหลาด
ตอนนี้รถไฟขบวนแดงได้นำพาเรามาถึงสถานี Gora เพื่อจะต่อเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปยังจุดชมฟูจิข้างบนนู้น- - Smiley

ของขึ้นชื่อของ Hakone ก็คือ Smiley "ไข่ดำกำมะถัน" ที่ว่ากันทานแล้วจะทำให้อายุยืนขึ้นอีก 7 ปี!!
( อันนี้ก็เป็นความเชื่อของชาวญี่ปุ่นเค้าอ้ะนะคะ ก็น่ารักดี ) Smiley โดยเปลือกไข่ด้านนอกจะเป็นสีดำค่ะ

นี่ไง Smiley เค้าบอกอยู่ตรงนี้ว่า Eat 1 and get 7 years longevity! เฮ้ - - Smiley
( ความจริงก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งหรอกค่ะ แต่ว่าไหนๆก็มาถึงแล้วไม่ลองซื้อชิมได้ยังไงกันล่ะค้า .. อ้ำ )

หลังจากน้ำผึ้งอายุยืนอีก 7 ปีแล้วน้ำผึ้งก็มีแรงเดินต่อขึ้นไปยังจุดที่สูงกว่านี้อีกค่ะ Smiley
ข้างบนนั้นเป็นจุดที่ควันจากกำมะถันฟุ้งกระจายอยู่ทั่วไป
เนื่องจากว่าแหล่งน้ำธรรมชาติบนนี้นั้น ว่ากันว่าข้างใต้เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับค่ะ ( กลิ่นฉุนกึ้ก! )

ทำเวลาอีกแล้ว
ในหนึ่งวันของเราช่างทำอะไรได้มากดีเชียวหนอ (มีตั๋ว Free Pass เป็นตัวช่วยผู้น่ารักด้วยแหล่ะ)
Smiley เราไปลงท่าเรือ Hakone Sightseeing Cruise กันค่ะ Smiley สนุกม๊าก..บนดาดฟ้าลมโกรกเย็นเจี๊ยบ !
ส่วนด้านในตัวเรือก็เป็นเก้าอี้แถวๆที่มีฮีทเตอร์อุ่นๆให้ผู้โดยสารนั่งชมวิวสองฝั่งของแม่น้ำอย่างเพลินเลยค่ะ

(ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ความสนุกอีกมากมายรอถ่ายทอดหลังเที่ยงคืนของทุกวันค่ะ)

See You Tomorrow jaa

(ระหว่างรอ) ย้อนกลับไปอ่านภาคก่อนๆ ก่อนนะจ๊ะ

Smiley

Smiley Smiley Smiley Smiley

สามารถคลิกชมตอนอื่นๆได้ที่นี่

(ภาค1) ตอน : ลัดฟ้า -> ฝ่าวิกฤต ( พธม. ) ปิดสนามบิน - - /Click Here

(ภาค2) ตอน:ย่ำแดนปลาดิบ ร่อนเร่พเนจรจากนาริตะ - สู่โอซาก้า/Click Here

(ภาค3) ตอน: ตะลุยปราสาทโอซาก้า,ชิมทาโกะเลื่องชื่อ,ล่องเรือAqualiner,พิพิธภัณฑ์ Maritime , ตื่นตากับฉลามวาฬที่ Kaiyukan - /Click Here

(ภาค4) ตอน: บุกปราสาทฮิเมจิ [Himeji Castle]+ หิมะตกที่โกเบ/Click Here

(ภาค5) ตอน: ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ [ Osaka Universal ] /Click Here

(ภาค6) ตอน: ให้อาหารกวาง+แต่งชุดกิโมโนฟรีที่นารา [ Nara ]/Click Here

(ภาค7) ตอน: มูฟไปเกียวโต เที่ยววัดอิ๊คคิวซัง[คินคะคุจิ] +คิโยมิสึ/Click Here

(ภาค10) ตอน: โตเกียวดิสนีแลนด์สวนสนุกในฝัน [ Disneyland ]/Click Here

From Author a ( a )

Add Your Comment :
Name :
E-mail :
  ย่อหน้า ตัวหนา ตัวยก เส้นใต้ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา ตัวเอียง สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน